Tuesday, July 1, 2014

QAD repetitive manufacturing

QAD Repetitive manufacturing là quá trình sản xuất dựa vào việc lập kế hoạch sản xuất theo từng thời kỳ, và hàng loạt với số lượng lớn các sản phẩm không có khác biệt nhau quá lớn, khác với Discrete Manufacturing sản xuất dựa trên lệnh sản xuất (Work Order)



QAD repetitive manufactirung được áp dụng

  • Dùng trong ngành công nghiệp sản xuất hàng loạt, số lượng lớn và sản phẩm có đặc điểm là tương tự nhau.
  • Số lượng sản xuất cố định trong một khoảng thời gian ( tuần, tháng, quý...)
  • Sản phẩm không thay đổi trong 1 khoảng thời gian dài
  • Quy trình sản xuất đơn giản.
  • Bán thành phẩm thường được chuyển trực tiếp qua giai đoạn tiếp mà ko đc lưu tạm tại kho như Discrete Manufacturing
  • Nguyên vật liệu được bố trí tại các giai đoạn.
Discrete Manufacturing
  • Sản xuất được tiến hành bởi những lệnh sản xuất riêng biệt Work Order
  • Sản phẩm: Thay đổi thường xuyên
  • Quy trình: Phức tạp
  • Có bán thành phẩm, bán thành phẩm được tạm lưu kho trước khi chuyển qua giai đoạn khác
  • Nguyên vật liệu tại các giai đoạn cần được tham chiếu đến từng lệnh sản xuất cụ thể khi cần xuất ra dùng cho sản xuất.
Repetitive Manufacturing
  • Sản xuất với số lượng cố định và lớn trong một khoảng thời gian theo lịch trình được lập sẵn 
  • Sản phẩm: Không thay đổi trong một khoảng thời gian
  • Quy trình: Đơn giản
  • Bán thành phẩm sau mỗi giai đoạn được chuyển trự tiếp qua giai đoạn tiếp ( Không lưu tạm tại kho)
  • Nguyên vật liệu được bố trị tại từng giai đoạn mà không cần phải tham chiếu đến một thứ tự cụ thể của quy trình trong sản xuất.
Bạn có thể xem và thảo luận chi tiết về Repititive Manufacturing của QAD ERP tại đây http://forums.bsdinsight.com/index.php?threads/qad-repetitive-manufacturing.507/

QAD ERP, QAD Vietnam, QAD in Vietnam, QAD Application, BSD Insight, BSD Solutions

Friday, June 20, 2014

IBM Cognos ngành bán lẻ

Với IBM Cognos, phát triển cho doanh nghiệp bán lẻ mang lại cho nhà quản trị.
  1. Thông tin luôn được cập từ các phần mềm quản trị của ngành bán lẻ, đặc biệt là POS.
  2. Hoạt động trên nền các thiết bị di động, giúp cho các nhà quản trị luôn theo sát các hoạt đông của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các quyết định của nhà quản trị.
  3. Công cụ phân tích trên các số liệu về tình hình kinh doanh ở từng siêu thị, tổng thể của doanh nghiệp, hiện trạng tồn kho, các yêu cầu đặt hàng, công nợ với nhà cung cấp.
  4. Số liệu tài chính (đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp bán lẻ) với những phân tích tài chính một cách sâu sắc, nhất là dòng tiền.
  5. IBM Cognos BI cung cấp môi trường làm việc cộng tác, chia sẻ giữa các thành viên nhằm tìm ra các phương thức vận hành doanh nghiệp một cách tốt nhất, hữu hiệu nhất.

Sales Dashboard

Giới thiệu 1 số DashBoard Sales cho ngành bán lẻ
  • Net Sales: Doanh thu ròng
IBM cognos_DashboardSales1.png

Inventory Dashboard

Cung cấp 1 số mẫu báo cáo kho cho ngành bán lẻ.​
  • KPI budget
IBM cognos_Inventory Dashboard1.png

Ngành bán lẻ với IBM Cognos TM1

Các module quan trọng của giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp thuộc ngành bán lẻ là phân tích doanh thu, tồn kho, chi phí cung cấp cho các doanh nghiệp cái nhìn tổng thể lên trước kế hoạch số lượng bán, doanh thu đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều đại lý , cửa hàng cần quản lý.
Và có sức ảnh hưởng rất lớn trong việc cạnh tranh các cửa hàng , đại lý bán ra đạt được doanh thu so với mong muốn hay chưa.

Thursday, June 19, 2014

Phân tích kế hoạch số lượng bán, giá bán , doanh thu với Cognos TM1

Phân tích kế hoạch số lượng, giá bán => doanh thu, với công thức đơn giản như vậy để tính ra doanh thu, nhưng mang một sự tác động rất lớn để kích thích bộ phận kinh doanh đạt được doanh thu mong đợi.

  1. Lập kế hoạch số lượng bán cho 12 tháng, có thể lường trước các thiết bị loại mặt hàng nào phù hợp theo mùa, theo sự kiện nào đó mà số lượng bán cao hơn đồng thời nâng giá cao hơn hoặc giảm giá hút khách.
  2. So sánh mức độ số lượng bán ở chi nhánh (số kế hoạch, số thực tế, cùng kỳ năm ngoái), đại lý nào thu hút khách hàng hơn, để nhà quản lý có thể đưa ra giải pháp để tăng khách hàng, sửa chửa, cải thiện...
  3. Cạnh tranh giữa các thương hiệu, thương hiệu nào được khách hàng ưu chuộng hơn.

Wednesday, June 18, 2014

Phân tích doanh thu dịch vụ với Cognos TM1

Sau khi đã có doanh thu từ đây ta có thể suy ra doanh thu dịch vụ bao gồm các dịch vụ: sửa chữa, bảo hành, dịch vụ khác. Thường doanh thu dịch vụ sẽ được tính dựa vào định nghĩa bao nhiêu % doanh thu tùy theo thương hiệu.

Định nghĩa phần % tỷ lệ phần trăm doanh thu dịch vụ theo thương hiệu