Wednesday, June 18, 2014

Môi trường phân tích doanh thu với Cognos TM1

Với Cognos TM1 người dùng có thể xây dựng môi trường kịch bản phân tích.
Giả sử chúng ta đang có kịch bản là doanh thu số lượng theo sản phẩm, nhóm loại như điện tử, Viễn thông v.v.v. Chúng ta muốn phân tích theo hướng nào cần thiết, chỉ cần kéo thả sắp xếp các dimension phù hợp.

  • Tivi bao gồm các loại 24in, 34in, 45 in thì loại nào sẽ thu hút khách hàng hơn. Chẳng hạn mùa world Cup đến thì Tivi loại 45 in sẽ thu hút khách hàng hơn vào tháng 6, 7.
  • Tủ lạnh loại 18lit, 19lit v.v.v thì số lượng bán loại nào tiện dụng hơn.
  • Phân tích dòng sản phẩm Tivi , dòng LED, LCD, PLASMA thương hiệu SamSung. Khách hàng ưu chuộng loại nào.
  • Phân tích dòng sản phẩm TiVi LCD của thương hiệu SamSung và Sony.
  • Phân tích theo Loại tivi Led và LCD giữa 3 miền Bắc , trung, nam
  • Phân tích loại TIVI LCD và LED giữa các quý, năm, tháng. Hoặc so sánh năm trước so với năm hiện tại.
Quay lại với hệ thống Cognos TM1 xây dựng giao diện cho người sử dụng có thể thêm thương hiệu, thêm loại, thêm sản phẩm hoặc bớt ra với các nút action.
Sau khi người sữ dụng thêm hay bớt sản phẩm cần thiết, danh sách sãn phẩm sẽ được cập nhật qua giao diện TM1 application để người dùng sử dụng.
Trong đây sẽ phân tích dòng sản phẩm Tivi , dòng LED, LCD, PLASMA thương hiệu SamSung. Khách hàng ưu chuộng loại nào.
Khi muốn phân tích dòng sản phẩm TiVi LCD của thương hiệu SamSung và Sony. Chúng ta chỉ cầ Drag and Drop các dimension.
Hoặc phân tích theo Loại tivi Led và LCD giữa 3 miền Bắc , trung, nam
Phân tích loại TIVI LCD và LED giữa các quý, năm, tháng
Hoặc so sánh năm trước so với năm hiện tại

No comments:

Post a Comment